Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Bác Hồ với mọi người

BÁC HỒ VỚI MỌI NGƯỜI.

Là chủ tịch nước bận trăm cọng nghìn việc nhưng Bác Hồ vẫn rất quan tâm đến mọi người.
Bác luôn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi đồng bào ở mọi nơi,nhất là vùng có nhiều khó khăn,Bác quan từ cụ già đến trẻ em,cùng làm việc vui chơi.Năm 1961 Bác về thăm Hà Tĩnh.Sau buổi nói chuyện với đại biểu nhân dân tỉnh,Bác trở về nhà khách để nghỉ.
Lúc ấy đã 12 giờ trưa.Nằm trong phòng Bác nghe bên ngoài có tiếng người nói.
Tôi đi bộ ba mươi cây số đến đây muốn gặp Bác,nghe Bác nói chuyện..
Bác đã nói chuyện  sáng  nay rồi cụ ạ.
Tôi muốn tận mắt trông thấy Bác, được trực tiếp  nghe Bác nói.
Từ trong phòng Bác nói với chú cảnh vệ “ Chú mời cụ già vào phòng khách Bác mặt áo rồi sẽ ra tiếp” Khi trông thấy Bác cụ già đứng dậy cung kính cúi chào.Bác mời cụ ngồi rồi hỏi thăm gia đình,hỏi thăm đời sống bà con.Bác quay lại dặn anh cảnh vệ : “ mời cụ ăn cơm trưa , để cụ nghỉ ngơi, đến chiều truyền đạt lại những ý chính bài nói chuyện của Bác.. rồi chuẩn bị xe đưa cụ về nhà”.
Thấy cách giải quyết ân cần chu đáo của Bác anh cảnh vệ định thanh minh với Bác.Bác nhìn anh cảnh vệ và nói nhỏ: “Bác biết chú biết để Bác nghĩ nhưng 1 cụ già đi bộ ba mươi cây số đến thăm Bác tại sao Bác lại không tiếp cụ được”.
=> Tôi đã học được sự ân cần chu đáo của Bác với tất cả mọi người,tôi sẽ học hỏi và tập cho mình cách sống đẹp này.