Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Phải đánh được bài Đoàn Kết

PHẢI ĐÁNH ĐƯỢC BÀI KẾT ĐOÀN

- Có một cán bộ cao cấp rất yêu thích văn học nghệ thuật. Trong một số năm đồng chí ấy đã tập đánh đàn dương cầm vừa để giải trí xen kẽ những giờ lao động trí óc mệt nhọc, vừa thưởng thức những âm thanh huyền diệu của cây đàn.

- Một lần, Bác đến thăm và yêu cầu đồng chí dạo một bản nhạc để Bác nghe.Ngồi vào bàn đồng chí nhấn phím và bài Chiến thắng Điện Biên hùng tráng vang lên. Dứt bản nhạc Bác hỏi:

- Chú có chơi các bài dân ca không? Những phím đàn lại đưa Bác về vùng quan họ với bài Trống cơm rồi Trẩy hội đêm rằm.

- Nghe xong, Bác tiến lại gần đồng chí cán bộ hỏi.

- Chú có biết đánh bài Kết Đoàn không?

- Bài Kết đoàn ai cũng biết. Nếu chưa đánh được bài ấy thì chưa giỏi.

- Đồng chí cán bộ đành thú thật với Bác là chưa đánh được bài Kết đoàn .
=> Qua câu chuyện này tôi đã thấy rõ được tầm quan trọng của “Đoàn kết”,khi còn là một sinh viên tôi là chi hội trưởng của khoa sư phạm khoa học xã hội, tôi được phân công tổ chức một buổi hội trại lớn cho các sinh viên trong nhà trường, khi vừa bắt tay vào việc tôi được sự góp ý của rất nhiều người,nhưng tôi cho rằng không cần thiết chỉ cần một mình tôi là làm tốt rồi,khi đến gần ngày tổ chức, tôi đã thật sự lo sợ và lúng túng vì công việc còn rất nhiều, thế nhưng các bạn hội viên trong khoa và các bạn sinh viên trong trường đã cùng tôi làm tốt,sau khi buổi hội trại kết thúc tôi mới thấy được rằng dù mình có tài giỏi đến mấy,nhưng chỉ có một minh thì cũng không thể hoàn thành mọi công việc,mà phải có sự giúp đỡ, hợp sức của bạn bè.Bây giờ tôi luôn muốn mọi người hãy “Đoàn kết”.